Thời sinh viên, Trịnh Ngọc Minh học khoa Tiếng Anh của Đại học Hà Nội và khoa nguồn vốn - ngân hàng của Học viện nhà băng.
Sang năm thứ hai, Minh khiến cho thêm cho 1 quỹ đầu cơ của Singapore, trong quãng đời sinh viên Minh đã tham gia vào một số cuộc thi khởi nghiệp như Sinh viên khởi nghiệp và với một số thành quả.
Ra trường năm 2010, dang dở có những ý tưởng khởi nghiệp nhưng anh vẫn theo các con phố thường ngày là ổn định, anh làm cho việc cho nhà băng BIDV trong 6 năm. Trong giai đoạn khiến việc, Minh nhận thấy đa số các bạn thường giao dịch sát thời gian ngân hàng nghỉ hoặc phổ quát khách đến lúc nhân viên dừng đàm phán để kiểm kê.
"Tắc tuyến phố là một trong những xuất xứ làm cho quý khách đến nhà băng muộn. Họ tốn nhiều công sức và thời gian để đến nhà băng mà ko đáp ứng được việc. Hiện trạng khách tới muộn gây phiền toái cho cả khách lẫn nhà băng. Bởi vậy, tôi nảy ra ý tưởng giúp họ đàm phán mang ngân hàng sau giờ khiến việc", Minh kể. Dịch vụ mang tên Nộp tiền 247 xây dựng thương hiệu.
Ý tưởng của Minh đã giúp hồ hết người có tiền trong account ngay tức khắc lúc cần có mức phí dịch vụ hợp lý, thêm vào Đó để bỏ rào cản tâm lý các bạn sợ rủi ro thì quy định của Noptien247 là nhân viên thu tiền chỉ ra về lúc tài khoản ngân hang của các bạn xác nhận đã đàm phán thành công.
ban đầu Minh chỉ giúp bạn bè, người quen xử lý những đàm phán muộn. Dịch vụ nộp tiền 247 cứu "bàn thua trông thấy" cho một số người. Các người mà Minh giúp đều với phản hồi tích cực. Lúc nhu cầu tăng, Minh phải thuê thêm người để khiến cho cộng. Rốt cục, anh quyết định nghỉ việc ở BIDV vào cuối năm 2016 để hội tụ phát triển buôn bán. Anh đăng ký kinh doanh tại nhà riêng ở thị trấn Vũ Ngọc Phan, Hà Nội.
Trịnh Ngọc Minh, người sáng lập tổ chức Nộp tiền 247. Ảnh: Trịnh Ngọc Minh |
ngày nay Nộp tiền 247 đã mang hơn 20 chi nhánh hoạt động tại 10 tỉnh thành bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, Thanh Hóa, Lào Cai, Lạng Sơn
cạnh tranh đầu tiên của Minh là tìm cộng sự. Ở một quốc gia mà tâm lý sắm công việc ổn định vẫn ngự trị trong rất nhiều bạn teen, tìm 1 người sẵn sàng mạo hiểm để đồng hành là việc khó. Việc này còn trở nên khó hơn lúc Minh tậu cùng sự để phát triển buôn bán ở các thức giấc.
"Sau lúc mua được cùng sự, tôi lại không thể thường xuyên ở bên họ để huấn luyện, bàn luận. Ngừng thi côngĐây cũng là một vấn đề", Minh nói.
Sự phản đối của gia đình cũng là trở lực thứ 2 mà Minh phải vượt qua. Ông, bà, bố, mẹ của anh đều là công chức nhà nước. Họ ko quen với việc con, cháu bỏ công việc ổn định để theo đuổi sự nghiệp kinh doanh mà chưa biết tương lai thế nào.
nhà sản xuất của Minh cần số vốn to và đây cũng là vấn đề đáng lo. Số tiền Minh nạp vào account càng to thì khả năng nhận số tiền to từ khách càng cao. Ví dụ, nếu như muốn nhận của khách 500 triệu đồng, Minh phải có ít ra 500 triệu đồng trong account.
Mất tiền là rủi ro mà hệ thống ngân hàng ngoài giờ phải đối mặt. Rủi ro sở hữu thể phát sinh lúc nhân viên của tổ chức tới chỗ các bạn để thu tiền. Kẻ xấu có thể cướp tiền mà họ có theo. Không những thế, rủi ro cũng mang thể nảy sinh từ lòng tham của chính những viên chức thu tiền. Nếu họ thu 1 khoản tiền to rồi cướp đoạt, công ty sẽ rơi vào tình huống rất phức tạp.
"Với dịch vụ của Nộp tiền 247 quý khách luôn được an toàn tuyệt đối, còn đơn vị phải đối mặt với phần đông rủi ro", Minh đề cập.
khách hàng cũng lo sợ rủi ro trong giao dịch sở hữu nhân viên thu tiền. Minh nói rằng, một lần, 1 vị khách mang nhu cầu đàm phán vào buổi tối. Khi nhân viên thu tiền tới nhà, ông ra điều kiện là doanh nghiệp chuyển tiền trước, ông sẽ trao tiền sau lúc nhận thông báo của ngân hàng rằng tiền đã vào tài khoản.
"Để các bạn im tâm, nhân viên đã phải trao chìa khóa xe máy và hồ sơ xe cho khách. Sau lúc với xác nhận đàm phán thành công, các bạn mới trả lại", Minh nói.
Đối tượng người mua ban đầu mà Nộp tiền 247 hướng tới là các người chuyển tiền vào buổi tối. Nhưng về sau Minh nhận thấy số lượng khách đàm phán tiền vào ban ngày đang tăng dần. Họ mang thể là tiểu thương cần chuyển tiền mặt rộng rãi lần trong ngày cho bạn hàng, hay các người phải chuyển tiền tới nhiều nơi trong ngày nhưng ko muốn đến ngân hàng để thương lượng.
"Sử dụng tiền mặt là lề thói phổ thông ở Việt Nam, nhất là đối mang những tiểu thương. Vì thế, họ cần Nộp tiền 247. Mặc dầu chính phủ đang khuyến khích thanh toán trực tuyến, song tiền mặt vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo trong các thương lượng dân sự", Minh bình luận.
làm cho start up, đặc trưng là start up nhà cung cấp mới thì luôn thiếu nguồn tài chính để truyền thông phổ quát – giao dục thị phần, nên hầu hết người dùng bây giờ biết đến tổ chức qua hình thức Word of mouth - lời giới thiệu từ quý khách khác.
Trong đa dạng trường hợp, nếu ko biết tới nhà cung cấp Nộp tiền 247, muốn chuyển/nộp tiền nhà băng vào ngày nghỉ người mua sẽ phải trải qua giai đoạn phức tạp và tốn kém để gửi tiền. Đã có lần một người mua đề cập ông sẽ phải bay trong khoảng Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để trao tiền cho đối tác ví như không mang dịch vụ chuyển tiền ngoài giờ như thế này.
với 22 nhân sự, tốc độ phát triển doanh thu của Nộp tiền 247 đạt 10-20% mỗi tháng. Thị trường còn mang tiềm năng nhưng rào cản lớn là đông đảo người dân vẫn chưa biết đến sự tồn tại của nhà cung cấp mà Nộp tiền 247 sản xuất. Lúc nhà băng đã đóng cửa đa phần người mua chỉ biết khoanh tay và thực hành thương lượng vào hôm sau hoặc tuần sau. Chuyên dụng cho các công ty, hạ tầng kinh doanh là định hướng lâu dài của đơn vị. Chẳng hạn, chủ những chuỗi nhà hàng luôn mang nhu cầu chuyển tiền mặt từ các nhà hàng về trụ sở trong ngày. Doanh thu trong ngày của rộng rãi nhà hàng rất to, và tiền mặt chiếm tỷ lệ to. Chuyển tiền mặt trong khoảng những chi nhánh về hội sở cũng là bài toán của phổ quát mẫu hình buôn bán theo chuỗi khác.
"Nếu giải quyết được bài toán này của tổ chức hay thậm chí các ngân hàng, tôi sẽ với tới lợi ích to cho họ", Minh bình luận.
Nhận xét
Đăng nhận xét