Tân Hiệp Phát: Chỉ chú trọng phát triển mạnh thị trường nước giải khát

Chỉ riêng trong năm 2014, Tân Hiệp Phát đã lãi ròng gần 730 tỷ đồng. Thay vì giữ lại đầu tư, phần lớn lợi nhuận mà công ty tạo ra trong nhiều năm qua được phân phối lại cho các ông chủ của mình.

Đối với những người theo dõi kỹ hay chỉ để ý thoáng qua, chắc chắn đều có chung thắc mắc: “Sao họ có nhiều tiền mặt đến thế để mang gửi 124 sổ tiết kiệm với tổng số tiền gửi trị giá 5.881 tỷ đồng”? Nhưng nếu nhìn vào lợi nhuận mà Tân Hiệp Phát tạo ra thì có thể thấy rằng việc gia đình ông Thanh có vài nghìn tỷ đem gửi tiết kiệm chỉ là chuyện không quá bất ngờ.




Hệ thống Tân Hiệp Phát/Number 1 được thành lập từ năm 1994, hiện là một trong những tập đoàn đồ uống, nước giải khát lớn nhất Việt Nam. Các sản phẩm chính của công ty gồm có trà xanh uống liền, trà thảo mộc, nước tăng lực, sữa đậu nành…

“Sự cố con ruồi” xảy ra vào đầu năm 2015 là một bước ngoặt lớn đối với Tân Hiệp Phát, đi kèm với nó là những hệ quả tiêu cực về sụt giảm doanh số cũng như phản ứng không tích cực từ một bộ phận lớn người tiêu dùng.

Xem chi tiết: http://cafef.vn/day-la-ly-do-gia-dinh-ong-tran-qui-thanh-co-vai-nghin-ty-gui-ngan-hang-chi-la-chuyen-nho-20160728112912138.chn

Tuy nhiên khách quan mà nói thì Tân Hiệp Phát là một ví dụ thành công về một doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam đã rất thành công khi khai phá một phân khúc thị trường mới (trà uống liền) cũng như đã cạnh tranh thành công với các tập đoàn đa quốc gia để trở thành một trong những doanh nghiệp đồ uống hàng đầu.

Nhận xét